การเลือกใช้เบาะ และหมอน

Last updated: 30 ส.ค. 2566  |  3393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกใช้เบาะ และหมอน

การเลือกใช้เบาะ และหมอนสำหรับเฟอร์นิเจอร์หวายเทียม ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน
 
1. การใช้งาน OUT DOOR 100 % 
คือ อยู่นอกอาคาร เช่น ในสวน ริมสระน้ำควรเลือกใช้วัสดุฟองน้ำ OUT DOOR โดยเฉพาะ คือ QUICK DRY FOAM เป็น Foam ที่ไม่กักเก็บน้ำ ยอมให้น้ำผ่านได้สะดวก ไม่ขึ้นรา ไม่มีกลิ่นอับชื้นส่วนปลอกนอก ควรใช้ผ้า OUT DOOR ซึ่งน้ำซึมผ่านได้ยาก ไม่ขึ้นรา กัน UV. โดนแดดสีไม่ซีดง่าย เบาะ - หมอนชนิดนี้วางตากแดด  ตากฝนได้เลยค่ะ
 
2. การใช้งาน OUT DOOR 50 % 
คือ อยู่บริเวณระเบียง มีชายคาหรือหลังคา ได้รับละอองฝนเท่านั้น แบบนี้ ใช้ฟองน้ำธรรมดาได้ หุ้มด้วย ผ้า OUT DOOR เพราะผ้า OUT DOOR จะกันละอองฝนได้ แต่ถ้าฝนตกหนักน้ำจะสามารถ ซึมผ่านเข้าทางฝีเข็มที่เย็บไว้ น้ำจะถูกกักเก็บไว้ในฟองน้ำ และขึ้นราในที่สุด
 
3. การใช้งาน IN DOOR   
ใช้ฟองน้ำธรรมดา ส่วนผ้าปลอกนอก เลือกตามชอบค่ะ
• ผ้าที่มีส่วนผสมของ เส้นใย Cotton และหรือ Linen ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่นนวล อ่อนนุ่ม ซึมซับน้ำได้ดี
• ผ้าที่มีส่วนผสมของ เส้นใย Polyester มากๆ จะซึมซับน้ำได้ช้า สิ่งสกปรกไม่ฝังในเนื้อผ้า 
• ผ้า OUT DOOR มีส่วนผสมของ เส้นใย Polyester 100% หรือในสัดส่วนสูง เคลือบสารกัน UV. (เพื่อไม่ให้สีซีดเมือโดนแดด) เคลือบสารกันเชื้อรา (Anti-Fungal) บางชนิดเคลือบสารประเภท Nano เพื่อกันน้ำ ถ้าจะทดสอบการกันน้ำ ให้ทดลองหยดน้ำลงบนผ้า จะมีลักษณะเหมือน หยดน้ำกลิ้งบนใบบัวให้ลองจับเวลาว่าหยดน้ำอยู่ได้นานเท่าใด ก่อนจะซึมลงบนเนื้อผ้า 
   
4. สำหรับท่านที่เป็นภูมิแพ้ 
ควรเลือกปลอกเบาะหนัง หรือหนังเทียม เพื่อลดปริมาณไรฝุ่นอันเป็นสาเหตุของโรคภูแพ้  
 
เฟอร์นิเจอร์หวายเทียม แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาะดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย เพียงแค่เปลี่ยนสีผ้าปลอกหุ้มเบาะใหม่เท่านั้น บ้านก็จะมีบรรยากาศใหม่  เปลี่ยนเบาะเป็นสไตล์  Vintage ก็ได้ค่ะ 

S.P.K – WICKER มีแผนกเย็บเบาะ ร่ม และ ผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้