การเลือกใช้เบาะ และหมอน

Last updated: 30 Aug 2023  |  3394 Views  | 

การเลือกใช้เบาะ และหมอน

การเลือกใช้เบาะ และหมอนสำหรับเฟอร์นิเจอร์หวายเทียม ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน
 
1. การใช้งาน OUT DOOR 100 % 
คือ อยู่นอกอาคาร เช่น ในสวน ริมสระน้ำควรเลือกใช้วัสดุฟองน้ำ OUT DOOR โดยเฉพาะ คือ QUICK DRY FOAM เป็น Foam ที่ไม่กักเก็บน้ำ ยอมให้น้ำผ่านได้สะดวก ไม่ขึ้นรา ไม่มีกลิ่นอับชื้นส่วนปลอกนอก ควรใช้ผ้า OUT DOOR ซึ่งน้ำซึมผ่านได้ยาก ไม่ขึ้นรา กัน UV. โดนแดดสีไม่ซีดง่าย เบาะ - หมอนชนิดนี้วางตากแดด  ตากฝนได้เลยค่ะ
 
2. การใช้งาน OUT DOOR 50 % 
คือ อยู่บริเวณระเบียง มีชายคาหรือหลังคา ได้รับละอองฝนเท่านั้น แบบนี้ ใช้ฟองน้ำธรรมดาได้ หุ้มด้วย ผ้า OUT DOOR เพราะผ้า OUT DOOR จะกันละอองฝนได้ แต่ถ้าฝนตกหนักน้ำจะสามารถ ซึมผ่านเข้าทางฝีเข็มที่เย็บไว้ น้ำจะถูกกักเก็บไว้ในฟองน้ำ และขึ้นราในที่สุด
 
3. การใช้งาน IN DOOR   
ใช้ฟองน้ำธรรมดา ส่วนผ้าปลอกนอก เลือกตามชอบค่ะ
• ผ้าที่มีส่วนผสมของ เส้นใย Cotton และหรือ Linen ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่นนวล อ่อนนุ่ม ซึมซับน้ำได้ดี
• ผ้าที่มีส่วนผสมของ เส้นใย Polyester มากๆ จะซึมซับน้ำได้ช้า สิ่งสกปรกไม่ฝังในเนื้อผ้า 
• ผ้า OUT DOOR มีส่วนผสมของ เส้นใย Polyester 100% หรือในสัดส่วนสูง เคลือบสารกัน UV. (เพื่อไม่ให้สีซีดเมือโดนแดด) เคลือบสารกันเชื้อรา (Anti-Fungal) บางชนิดเคลือบสารประเภท Nano เพื่อกันน้ำ ถ้าจะทดสอบการกันน้ำ ให้ทดลองหยดน้ำลงบนผ้า จะมีลักษณะเหมือน หยดน้ำกลิ้งบนใบบัวให้ลองจับเวลาว่าหยดน้ำอยู่ได้นานเท่าใด ก่อนจะซึมลงบนเนื้อผ้า 
   
4. สำหรับท่านที่เป็นภูมิแพ้ 
ควรเลือกปลอกเบาะหนัง หรือหนังเทียม เพื่อลดปริมาณไรฝุ่นอันเป็นสาเหตุของโรคภูแพ้  
 
เฟอร์นิเจอร์หวายเทียม แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบาะดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย เพียงแค่เปลี่ยนสีผ้าปลอกหุ้มเบาะใหม่เท่านั้น บ้านก็จะมีบรรยากาศใหม่  เปลี่ยนเบาะเป็นสไตล์  Vintage ก็ได้ค่ะ 

S.P.K – WICKER มีแผนกเย็บเบาะ ร่ม และ ผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy